Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Triển lãm mỹ thuật Phật giáo gây quỹ xây dựng trung tâm hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối đang bị 'bỏ quên'

I. Aspirin có lợi cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt

Thế giới đã áp dụng Yoga Cười vào việc hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư và thu được hiệu quả tích cực không kém xạ, hóa trị hay giải phẫu. Cũng nhờ cuốn nhật ký ấy đã khơi mở thêm cho Thủy biết được từng li ti mạch cảm xúc của những người cận kề cái chết… Nhiều bệnh nhân ung thư nằm truyền dịch ngoài sân bệnh viện. Tổng số tiền phúng viếng trong tang lễ của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền là 330 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người rất ngạc nhiên vì các bệnh nhân khác không thể có được tinh thần như tôi, hầu như họ rơi vào trạng thái suy sụp hoàn toàn.

HCM khuyến cáo thêm: Phương pháp dùng miếng dán phóng xạ điều trị u máu cho kết quả điều trị tốt nhưng có nhiều tác dụng phụ như: sẹo teo, sẹo co kéo, dãn mạch không hồi phục và đặc biệt là thoái hóa ác tính gây ung thư. Người ta rao bán những loại “thần dược” như tam thất với giá cắt cổ, dùng chiêu bài dụ dỗ để người bệnh mua. Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và ung thư cũng cho thấy vỏ táo có hiệu quả như phương pháp chữa trị ung thư tự nhiên. Y có triệu chứng đa kinh, khám và điều trị sản khoa nhưng bệnh không giảm. Trong năm 2012, Trung tâm Y khoa Quốc tế Việt Xuân đã khám và ĐT cho tổng số 12. Với bệnh nhân có khối u ác tính từ mức độ trung bình đến cao, ứng dụng việc mổ hoặc xạ trị sẽ không hiệu quả bằng HIFU.

II. Niềm hy vọng của bệnh nhân ung thư

Bệnh này thường tiến triển sùi, loét tại chỗ, di căn hạch tại vùng, ít di căn xa. Thông thường các kim xâm nhập dẫn khí Argon (khí lạnh) cấp đông khối u và khí Hellium (khí nóng) gia nhiệt rã đông và tiến hành dẫn khí tuần hoàn đều được thực hiện dưới sự giám sát của các thiết bị chẩn đoán hình ảnh như CT hoặc siêu âm. Hiện nay, mỗi tháng Khoa Ngoại vú và Nội 2 tiếp nhận và điều trị trên 200 ca UT vú mắc mới, trong đó phần lớn là bệnh nhân nữ 25-26 tuổi, chưa lập gia đình. Nạn nhân là người tình nguyện làm bảo vệ tại nút chặn kiểm tra xe cộ và người dân tiến vào khu vực biểu tình. Theo các chuyên gia y tế, chi phí điều trị ung thư là gánh nặng so với thu nhập bình quân của người dân Việt Nam. Người phụ nữ già đã bị sốc khi nghe những người cá cược bàn luận về cái chết của bà ngay trước mặt, trước sự chứng kiến của những người thân trong gia đình.

HCM để trao quà và tiền phúng điếu cho những bệnh nhân ung thư gan có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Nếu máu bệnh nhân ung thư vú có nồng độ 25-hydroxyvitamin D cao ít nhất 30 nanogram/millilit, cơ hội sống của họ tăng gấp đôi bệnh nhân có nồng độ 25-hydroxyvitamin D trong máu chỉ 17 nanogram/millilit. B giúp kiềm chế sự phát triển của khối u, thúc đẩy chu trình chết tự nhiên của các tế bào ung thư. Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương quân đội 108 đưa ra tại hội thảo quốc tế “Tổng quan về tắc mạch xạ trị (SIRT) trong điều trị ung thư gan nguyên phát và thứ phát” vừa được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Australia và Việt Nam.Tới tháng 5 năm 2012, ông tới Bệnh viện Việt nam cùng vợ để kiểm tra, kết luận: ung thư phổi biểu mô tuyến biệt hóa cao giai đoạn IV. Trong khi mổ đúng cách là phương pháp điều trị tốt nhất cho nhiều loại ung thư, có phối hợp nhuần nhuyễn với xạ, hóa trị và nhiều phương pháp mới, giúp nâng cao chất lượng đời sống của người bệnh.

III. Cảm phục thiếu nữ gọt đầu ủng hộ bệnh nhân ung thư

Những loại thuốc mới nâng cao tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư daNhững nhà nghiên cứu vẫn đang tiến hành nghiên cứu xem liệu Vemurafenib có thể sử dụng điều trị cho những bệnh nhân ung thư khác như ung thư tuyến giáp, ung thư ruột và buồng trứng hay không. Những con người đã từng một thời lầm lỡ, giờ họ không chỉ làm lại cuộc đời mà còn giúp đỡ những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn “Tuy ban đầu bị nhìn với con mắt dị nghị, nhưng chúng tôi không nản trí, vợ chồng tôi và những người trong nhóm đến tận phòng gọi mọi người ra lấy cháo và khi họ hiểu ra chuyện, thì tất cả mọi người đều nhận cháo rất vui vẻ”, anh Đỗ Minh Hòa, trưởng nhóm từ thiện chia sẻ. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân điều trị bằng phương pháp phẫu thuật lại rất ít, có rất nhiều bệnh nhân do đã bị di căn và bệnh tình đã ở giai đoạn muộn nên đã bị lỡ mất cơ hội để làm phẫu thuật. Nhiều bệnh nhân ung thư khi đến bệnh viện đã muộn vì cứ đeo đuổi phương pháp chữa bệnh của lang băm. Thực đơn hằng ngày của vợ ông hầu như chỉ xoay quanh rau xanh, ngũ cốc, trái cây, sữa, thịt gà hoặc thịt heo (rất ít). Tây Sơn, Bình Định) đã thăm hỏi, tặng quà (5 triệu đồng/suất) cho 23 bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định với tổng số tiền 115 triệu đồng.

Nhìn hai đứa con thơ mà tôi đau từng khúc ruột. Ước mơ của nhiều bé chưa được thực hiện nhưng đã phải vĩnh biệt cõi đời. Các kết quả phân tích, tài liệu nghiên cứu sẽ được cung cấp cho các nhà quản lý, lãnh đạo ngành y tế sở tại tham khảo cho chiến lược kiểm soát ung thư có cơ sở cũng như cải thiện các chính sách về bảo hiểm, y tế dành cho bệnh nhân ung thư. Theo đó, công ty LG Electronics Việt Nam sẽ tiến hành lắp đặt và trao tặng gần 20 tivi LCD 32 và 42 inch phục vụ bệnh nhân ung thư điều trị tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ bệnh viện Ung bướu, khoa Bệnh học bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và khoa Ung bướu – Huyết học bệnh viện Nhi đồng 2. Toàn bộ quá trình phẫu thuật được quay trực tiếp trên một màn hình ti vi và anh Batty có thể theo dõi và biết được những gì mà các bác sĩ đang thực hiện trên cơ thể mình. Với điều trị nội tiết (nhánh 3) có thể sử dụng các kháng thể đơn dòng, đặc trị trong các trường hợp có yếu tố phát triển các mô dương tính, mang lại hiệu quả đột biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét